tốp 10 loại gỗ đắt nhất thế giới hiện nay

gỗ đắt nhất Sẽ có những cái tên Quý vị sẽ chưa từng nghe qua. Bởi nó là những loại  thực sự quý hiếm, lại có giá vô cùng đắt đỏ. Thậm chí một số loại gỗ dù chấp nhận bỏ ra nhiều tiền cũng chưa chắc đã mua được.

số 1 .gỗ bocote

Gỗ Bocote là loại gỗ quý hiếm mộc ở Mexico và Trung/Nam Mỹ. Thân cây có màu vàng nâu với đường sọc màu nâu nhạt đến gần sọc đen. Màu có xu hướng tối dần theo độ tuổi, càng lâu năm màu gỗ càng tối và càng đẹp, đây là những Đặc điểm của Bocote nói chung.

Nơi phân bố: Trung Mỹ, Mexico
Chiều cao: 20-30 mét
Màu gỗ: Vàng nâu
Mùi hương: Giống dưa chua
Độ cứng: 2,010 lb f (8,950 N)
Mô đun vỡ : 16.590 lb f / in 2 (114.4 MPa)
Hệ số đàn hồi: 1,767,000 lb f / in 2 (12,19 GPa)
Sức mạnh nghiền: 8.610 lb f / in 2 (59.4 MPa)
Độ co dãn: Radial: 4.0%, Tangential: 7.4%, Volumetric: 11.6%, T / R Ratio: 1.9

Gỗ Bocote giá bao nhiêu

Giá bán của Bocote có thể lên tới 30 USD/ 30cm. Do đặc tính gỗ có nhiều vân đẹp và bền nên được rất nhiều người ưa chuộn và tin dùng

Các sản phẩm làm từ gỗ Bocote gỗ đắt nhất

Sau đây là những sản phẩm được làm từ Bocote đa số là các sản phẩm mang tính trang trí và mỹ nghệ do giá trị gỗ quá cao

gỗ đắt nhất

số 2: gỗ cẩm lai

Gỗ cẩm lai là loại gỗ tự nhiên được xếp vào một trong những loại gỗ quý tại Việt Nam, gỗ Cẩm Lai có đường vân gỗ đẹp, thớ rắn chắc, hạn chế khả năng tác động của môi trường lên gỗ. Đặc biệt mùi hương của gỗ có thể xua đuổi được côn trùng.

Gỗ Cẩm Lai có khả năng chống mối mọt cao, ít cong vênh hay nứt nẻ, rắn chắc và có độ bền cao, vân gỗ mịn, đẹp bền bỉ theo thời gian. Mùi thơm của gỗ cẩm lai dễ chịu, nhẹ nhàng, thể hiện được tính đặc trưng của gỗ.

Ứng dụng của gỗ Cẩm Lai

Gỗ cẩm lai được sử dụng để sản xuất nội thất trong nhà, các sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo.

Loại gỗ cẩm lai được sử dụng nhiều nhất để làm giường là cẩm lai đỏ kết hợp với những mẫu thiết kế hiện đại, đường nét tinh tế tạo ra một sản phẩm giường gỗ cẩm lai đẹp, có giá trị cao.

Giường gỗ Cẩm Lai với thiết kế mang lại sự sang trọng và cổ kính.

Với khả năng chịu lực rất tốt, với bề mặt vân gỗ mịn gỗ Cẩm Lai được dùng làm phản, sập với những khối chắc chắn, chạm khắc tinh xảo mang lại sự sang trọng, giá trị cho căn nhà của bạn.

gỗ cẩm lai khoảng 90 triệu m3

gỗ cẩm lai

SỐ 3 : Gỗ purple heart

Gỗ Purple Heart còn được gọi là gỗ trái tim màu tím bởi khi cắt màu sắc của gỗ sẽ chuyển từ màu nâu sang màu tím rất lạ và đẹp. 

Gỗ Purple Heart là loại gỗ rất dày, chịu nước tốt, thuộc top đầu thế giới về độ cứng và độ bền

Gỗ Purple Heart khi khô rất cứng, cứng và dày đặc với trọng lượng riêng 0,86 (860 kg / m3 hoặc 54 lb / cu ft). Màu tím đẹp, gỗ rất bền và chịu nước tốt.

Gỗ Purple Heart được đánh giá cao để sử dụng trong công việc làm trang các vật trang trí tốt, đặc biệt là trên các nhạc cụ, bán đàn guitar, điêu khắc gỗ, tủ, sàn, và đồ nội thất. Gỗ cũng có giá trị trong các ứng dụng đòi hỏi độ dẻo dai, chẳng hạn như sàn xe tải.

gỗ đắt nhất

_ số 4 Gỗ Lignum Vitae

Thông tin gỗ Lignum Vitae

Tên thường gọi: Lignum Vitae

Tên khoa học: Guaiacum docinale, G. Sanctuarytum

Phân bố: Trung Mỹ và Bắc Nam Mỹ

Kích thước cây: cao 20-30 ft (6-10 m), đường kính thân 1-2 ft (.3-.6 m)

Trọng lượng khô trung bình: 79 lbs / ft3 (1.260 kg / m3)

Trọng lượng riêng (Cơ bản, 12% MC): 1.05, 1.26

Độ cứng Janka: 4.390 lbf (19.510 N)

Mô-đun của Rupture: 18,450 lbf / in2 (127,2 MPa)

Mô đun đàn hồi: 2.043.000 lbf / in2 (14,09 GPa)

Sức mạnh nghiền: 12.200 lbf / in2 (84.1 MPa)

Co ngót: Radial: ~ 5%, Tiếp tuyến: ~ 8%, Thể tích: ~ 13%, Tỷ lệ T / R: ~ 1.6

Màu sắc gỗ Lignum Vitae

Màu gỗ từ màu nâu của màu ô liu đến màu nâu xanh đậm đến gần như đen, đôi khi có màu đỏ. Màu sắc có xu hướng tối dần theo tuổi, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh sáng. Màu của gỗ Lignum Vitae đẹp và đậm

gỗ đắt nhất việt nam

số 5 African Black Wood – Gỗ đen Châu Phi

Gỗ đen châu Phi

Loại gỗ này vô cùng quý hiếm, đang có nguy cơ tuyệt chủng vì cây African Black Wood bị khai thác quá nhiều. Gỗ này thường được dùng để làm các loại nhạc cụ đặc biệt là ghi-ta.

6 Gỗ Agar – Gỗ trầm hương

Gỗ trầm hương

7 Gỗ Lignum Vitae

Gỗ lignum vitae

Loại gỗ này rất cứng, có độ bền cao nên rất được ưa chuộng. Cây Lignum Vitae sinh trưởng rất chậm nên loại gỗ này rất quý hiếm.

8Sandalwood – Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương

Gỗ đàn hương tỏa ra mùi hương thơm ngát, có thể giúp giảm căng thẳng. Chính vì vậy, loại gỗ này thường được sử dụng để tinh chế tinh dầu hoặc nguyên liệu chế tạo nước hoa.

9 Pink Ivory – Gỗ hồng ngà

Gỗ hồng ngà

10 Gỗ sưa

Gỗ sưa

gỗ đắt nhất Loại gỗ này rất đặc biệt, khi đốt có hương thơm như gỗ Trầm lại có thể chưng cất thành tinh dầu như gỗ đàn hương. Chiết xuất từ gỗ sưa có tính chất làm tan sưng, ra mồ hôi và trợ tim vì vậy chúng còn được sử dụng rộng rãi trong y học. Ở Việt Nam hiện nay cũng có một vài giống gỗ sưa rất quý hiếm và đứng trên bờ tuyệt chủng do bị khai thác quá nhiều.

Trên đây là các loại gỗ quý hiếm gỗ đắt nhất ,Trên đây là các loại gỗ quý hiếm, có giá trị nhất hiện nay. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích cho quý vị.

sửa chữa đồ gỗ tại nhà hà nội – liên hệ anh hưng 0988 347 382

anhhung

Call Now