sửa chữa sàn gỗ quận thanh xuân 0988347382

THỢ MỘC SỬA CHỮA SÀN GỖ QUẬN THANH XUÂN =- LIÊN HỆ ANH HƯNG 0988 347 382

sửa chữa sàn gỗ quận thanh xuân .Sàn gỗ công nghiệp, tự nhiên bị phồng lên, rộp mặt, cong vênh,…Những lỗi thường gặp này làm đau đầu người sử dụng. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vấn đề này. Nó tổng hợp nhiều yếu tố kết hợp lại với nhau. Do chất lượng sản phẩm, kỹ thuật thi công chưa hợp lý, môi trường, do người sử dụng sai cách,…

Các nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sàn gỗ công nghiệp, tự nhiên bị phồng, rộp, cong, vênh

Nguyên nhân từ chất lượng của sản phẩm

SỬA CHỮA ĐỒ GỖ Điều đầu tiên phải kể đến là chất lượng sản phẩm. Đối với  hiện nay đã không còn như xưa nữa. Rừng tự nhiên thì đã bị khai thác cạn kiệt, những cây gỗ lâu năm cho chất gỗ tốt đâu còn nữa. Thay vào đó là những loại gỗ trông, vỗ béo theo kiểu công nghiệp nhập khẩu từ các nước Châu Phi có chất gỗ rất thấp. Gỗ khai thác chưa đạt tuổi, gỗ non, gỗ chưa để đủ thời gian co ngót. Khâu xử lý vội vàng vì chạy theo lợi nhuận,… Tất cả đã tạo ra những sản phẩm ván lát sàn tự nhiên kém chất lượng.

Sàn gỗ công nghiệp bị phồng
Hình ảnh thể hiện sàn gỗ bị rộp mặt khi bị ngấm nước

Khi lắp đặt chỉ một thời gian ngắn là gỗ bị cong vênh, co rút, nứt nẻ hoặc phồng lên,… Chỉ một số ít khách hàng may mắn mua được những lô hàng chất lượng. Hoặc những người có kinh nghiệm biết chọn gỗ thì mới mua được sản phẩm chất lượng ổn định hơn.

Đối với sàn gỗ công nghiệp, tiền nào của đó. Đôi khi khách hàng vì khả năng tài chính eo hẹp buộc phải lựa chọn các mẫu. Đương nhiên gỗ giá rẻ thì khả năng chống chịu ẩm, chống nước là rất thấp. Vấn đề này là do kết cấu của sản phẩm rẻ nó như vậy, không phải lỗi tại ai cả. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp khách hàng mua phải hàng giả, hàng nhái. Số tiền bỏ ra nhiều nhưng chất lượng sản phẩm mua vẫn chưa tương xứng với số tiền bỏ ra.

Nguyên nhân bị cong phồng do yếu tố môi trường

Khí hậu nước ta độ ẩm rất cao, là yếu tố tác động rất tiêu cực đến độ bền, tuổi thọ nói chung cho các loại sàn gỗ. Nếu như bạn lắp đặt sàn gỗ tại các nước Châu Âu vốn có đặc điểm khí hậu khô thì tuổi thọ sẽ cao hơn. Cùng là ở Việt Nam nhưng trong những căn hộ thông thoáng, cao ráo sẽ giúp gỗ đỡ bị ẩm hơn. Lát gỗ tại mặt sàn nhà tầng 1 cũng góp phần làm giảm tuổi thọ của sàn gỗ.

Các sự cố về nước, nước tràn ra nền nhà do mưa hắt. do vòi nước hỏng

Nguyên nhân do khâu thi công lắp đặt

Thợ thi công sàn gỗ làm ẩu. Để khe hở giữa chân tường và mép gỗ chưa đủ khoảng hở từ 10 đến 12mm hoặc để khá đủ nhưng tại một điểm nào đó lại cẩu thả để sát. Về sau tại những điểm đó dễ bị phồng.

Nguyên nhân bị phồng rộp, cong vênh từ người sử dụng

Không ít người đã sử dụng sai khi lau nhà bằng chổi lau quá ẩm ướt. Quá trình nấu ăn, rửa bát để nước rơi ra nền nhà nhiều mà không lau thấm giúp bề mặt gỗ khô. Ăn uống, để nước đọng trên mặt sàn gỗ mà không biết làm xuất hiện các vết rộp như đồng xu cục bộ. Nhiều bữa tiệc gia chủ để cả xô nước đá lạnh lên bề mặt gỗ.

Sàn gỗ bị cong vênh phồng rộp
Sàn gỗ bị cong vênh phồng rộp do các sự cố về nước

sửa chữa sàn gỗ quận thanh xuân Cách xử lý triệt để vấn đề sàn gỗ bị cong phồng, rộp mặt

Xử lý sàn gỗ bị phồng do môi trường ẩm mà tự phát lên

Có lúc tự nhiên ta thấy mặt nền nhà bị đội lên, dẫm chân vào phồng phềnh. Không phải do đổ nước, không xảy ra sự cố nước tràn nào. Khi gặp vấn đề này cách xử lý khá đơn giản. Tháo phần phào chân tường ra. Dùng đục hoặc máy cắt phần gỗ thừa, hoặc tháo thanh gỗ đó ra dọc bớt. Ghép lại để ra khoảng hở đủ tiêu chuẩn giữa gỗ và chân tường. Dùng tay vỗ nhẹ chỗ phồng cho hạ dần xuống. Nếu bạn không tự làm được có thể gọi thợ sàn gỗ đến sửa chữa.SỬA CHỮA ĐỒ GỖ QUẬN HÀ ĐÔNG

Xử lý sự cố sàn gỗ bị nước tràn ngập, thấm nước

Nhanh chóng tháo toàn bộ sàn gỗ, dựng thẳng, để ra cho thoáng có gió để khô tự nhiên từ từ sau vài ngày khô hẳn có thể ghép lại. Toàn bộ nền nhà cần được lau, để khô kỹ, thay lại xốp lót khác. Bạn có thể dùng quạt hoặc điều hòa để nền nhà khô nhanh hơn.

Trong một số trường hợp thấm nước nhỏ, chưa nghiêm trọng đến mức phải tháo tung toàn bộ nền gỗ ra thì bạn có thể áp dụng cách mở điều hòa, mở thêm chế độ hút ẩm nếu điều hòa có chế độ đó trong vài ngày. Vấn đề sẽ được cải thiện đáng kể

Xử lý các vấn đề sàn gỗ bị cong vênh, rộp mặt

Sàn gỗ bị cong vênh có thể do chất lượng gỗ kém. Co rút nhanh do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Sàn nhà bị thấm nước đem phơi nắng thì tấm gỗ sẽ bị cong vênh hư hỏng. Gỗ đã bị thấm nước rồi theo thời gian bị co rút dẫn tới hở mạch gỗ. Cách khắc phục là gọi thợ gỗ đến dồn lại cho kín khít( có thể khắc phục được phần nào chứ không khôi phục hoàn toàn bởi thanh gỗ đã bị trương nở).

Sàn gỗ công nghiệp bị rộp mặt do bị thấm nước, ngập nước. Loại gỗ đó lại là loại giá rẻ, khả năng chống chịu nước kém. Nếu bạn sử dụng các loại sàn gỗ cao cấp kể cả khi ngập nước cũng sẽ không bị rộp mặt. Đối với gỗ giá rẻ thì chỉ cần những sự cố nhỏ như vết nước đọng cũng làm bề mặt bị rộp lên như da bị phỏng. Cách xử lý gọi thợ đến thay những tấm gỗ đã bị rộp. Gỗ công nghiệp có cấu tạo tự lớp bề mặt riêng biệt nên đã bong tróc mặt thì chỉ còn cách thay mới.

Các khuyến nghị để hạn chế các vấn đề sàn gỗ bị phồng rộp, cong vênh

Sử dụng các mẫu , bỏ ra số tiền đâu tiên ban đầu lớn nhưng lợi ích về sau là rất lớn. Tuổi thọ dài lâu, khó bị hư hại bởi các sự cố liên quan đến nước. Dùng bền trong môi trường có độ ẩm cao. Các mẫu sàn gỗ công nghiệp Malaysia, Thái Lan như Erado, Boneo, Fortune, Janmi, Robina, Inovar được khuyên dùng.

 đúng kỹ thuật. Để đúng khoảng hở giữa sàn gỗ và chân tường từ 10 đến 12mm. Lát gỗ cần ngắt tạo khoảng hở giữa các phòng. Phòng quá rộng cũng cần ngắt mạch dùng nẹp ngăn.

Sử dụng cẩn thận, tránh đổ nước ra nền nhà, tránh các sự cố nước tràn. Để sàn gỗ công nghiệp hạn chế phồng lên. Khi thấy thời tiết có độ ẩm quá cao. Nên hạn chế mở cửa để hơi ẩm bay vào nhà. Khi ra khỏi nhà nên chú ý cửa sổ cần đóng lại, trời nắng cần kéo rèm vào.

Hi vọng với những chia sẻ khá chi tiết tất cả các vấn đề liên quan đến sàn gỗ công nghiệp, tự nhiên bị phồng rộp, cong vênh. Bạn sẽ có kinh nghiệm hữu ích để gìn giữ cho nền nhà bền đẹp.

sửa CHỮA SÀN GỖ QUẬN THANH XUÂN

 Trong trường hợp sàn gỗ của nhà bạn đã bị thấm nước, việc xử lý nhanh chóng là điều cần thiết nếu không muốn phải thay thế sàn gỗ mới.

sửa chữa sàn gỗ quận thanh xuân

» Nếu sàn gỗ chỉ bị phồng nhẹ, bạn có thể tháo phào chân tường ở gần vị trí đó, sau đó cưa đi 1 phần mảnh sàn gỗ, lắp phào lại và chờ nó trở lại bình thường.

» Đối với các loại sàn gỗ dùng hèm khóa, bạn cần phải tháo nó ra từng mảnh, đem phơi khô ngoài trời không có nắng, sau đó lau sạch toàn bộ những nơi có nước. Lưu ý không nên phơi nắng, sẽ khiến sàn gỗ công nghiệp bị hư hỏng nhanh hơn.

» Tùy theo tình trạng thấm nước của sàn gỗ mà thời gian phơi khô sẽ nhanh hay chậm, ít nhất là 1 ngày để đảm bảo không bị ẩm cho sàn.

» Sau khi phơi khô, lắp sàn lại như cũ và tiếp tục sử dụng như thường.

SỬA CHỮA SÀN GỖ QUẬN THANH XUÂN LIÊN HỆ 0988 347 382

anhhung

Một bình luận trong “sửa chữa sàn gỗ quận thanh xuân 0988347382

Đã đóng bình luận.

Call Now